Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lượt xem: 60

Chiều ngày 15/3/2024, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác CCHC công bố kết quả khảo sát, đánh giá bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương (DDCI) năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Dự Hội nghị có đồng chí Nông Thanh Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố.

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị

Công tác CCHC và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá, luôn được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quan tâm, coi đó là động lực nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn. Chính vì vậy, đặt ra yêu cầu phải thường xuyên cải tiến, đổi mới trong nền hành chính, trong các cơ quan nhà nước, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố. Phát huy tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, hội nghị tập trung nghiên cứu, thảo luận, đề xuất các giải pháp để nhằm nâng cao chất lượng công tác CCHC.

anh tin bai

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tham luận tại Hội nghị

Năm 2023, UBND tỉnh đã tổ chức rất nhiều hội nghị, hội thảo để bàn luận đưa ra những giải pháp tháo gỡ những điểm nghẽn thực hiện nhiệm vụ CCHC, tháo gỡ khó khăn, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện Thủ tục hành chính (TTHC). UBND tỉnh đề cao công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá CCHC; việc kiểm tra được tiến hành nghiêm túc, đảm bảo đánh giá thực chất, khách quan; kịp thời phát hiện và kiến nghị xử lý các vấn đề còn hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện CCHC. Công tác tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức về cơ bản đã được quan tâm, tỷ lệ giải quyết TTHC đúng và trước hạn ở cả 3 cấp đạt 99,09%. UBND tỉnh ban hành 63 Quyết định công bố danh mục TTHC, trong đó công bố mới: 68 TTHC, cắt giảm thời gian giải quyết đối với 35 TTHC, sửa đổi bổ sung: 297 TTHC, chuẩn hóa 296 THHC, bãi bỏ 77 TTHC. Các Hệ thống Phần mềm phục vụ công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực không ngừng được nâng cap. 100% các cơ quan quản lý nhà nước ở cả 3 cấp có mạng LAN. Tỷ lệ cán bộ, công chức sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành đạt 100%; tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước hoàn toàn dưới dạng điện tử đạt trên 97%.

anh tin bai

Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Bắc Ninh phát biểu

Thảo luận tại Hội nghị các đại biểu nêu nhưng nguyên nhân, hạn chế đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện các chỉ số trong những năm tiếp theo: Công khai, minh bạch, trong hoạch định chính sách; Trách nhiệm giải trình với người dân; chỉ số tiếp cận đất đai; Quản trị môi trường; phối hợp thực hiện các nhiệm vụ văn bản chưa phải TTHC tại các cơ quan hành chính nhà nước...

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ CCHC tỉnh Cao Bằng

Kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo CCHC đề nghị các cấp, các ngành và các địa phương, đặc biệt là Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tập trung chỉ đạo triển khai, thực hiện tốt một số nội dung sau đây:

Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh; Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cần đề cao trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn với công tác CCHCcải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh để triển khai có hiệu quả theo chức năng, nhiệm vụ của mình. Thường xuyên rà soát, đánh giá kết quả, tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu trong kế hoạch của tỉnh, của đơn vị. Các cấp, các ngành tăng cường, đẩy mạnh kiểm tra đột xuất, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao năng lực, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức viên chức nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính, các dịch vụ về y tế, giáo dục. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm pháp luật, gây khó khăn, phiền hà cho tổ chức, doanh nghiệp và công dân. Đổi mới nâng cao chất lượng xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh; Tiếp tục rà soát, kiến nghị vướng mắc, bất cập trong hệ thống văn bản pháp luật do các cơ quan trung ương ban hành theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tư pháp.

Đẩy mạnh thực hiện rà soát, đánh giá, đơn giản hóa TTHC, cập nhật cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC. Tập trung ưu tiên nguồn lực để đẩy mạnh triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC. Tăng cường rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa quy trình, quy định TTHC, điều kiện kinh doanh, bảo đảm thực chất, hiệu quả trên cơ sở lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm. Ứng dụng công nghệ thông tin để tối ưu hóa các quy trình TTHC, giảm giấy tờ và thời gian xử lý hồ sơ, công việc. Đẩy mạnh cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến đáp ứng nhu cầu thực tế, phục vụ người dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, dựa trên nhiều phương tiện khác nhau. Tập trung đẩy mạnh một số lĩnh vực ưu tiên; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chuyển đổi số, an toàn thông tin tại địa phương; tăng cường ứng dụng các dịch vụ đô thị thông minh phù hợp với điều kiện địa phương hướng tới người dân và doanh nghiệp.

Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ về sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước, khẩn trương hoàn thành phê duyệt vị trí việc làm của các cơ quan tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cấp huyện chỉ đạo các xã, phường, thị trấn cần tập trung triển khai thực hiện đúng, đủ các quy định về quy chế dân chủ ở cơ sở, triển khai sáng tạo các giải pháp góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ hành chính của chính quyền. Tăng cường tương tác với doanh nghiệp, thường xuyên tiếp nhận ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp thông qua Hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức hội. Các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố chỉ đạo bộ phận chuyên môn nghiên cứu sâu các văn bản của Trung ương, của tỉnh, thường xuyên lắng nghe, vận dụng kịp thời để giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Áp dụng nguyên tắc minh bạch gắn với trách nhiệm giải trình, đối thoại trong giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, kiến nghị của người dân. Thực hiện phổ biến, tuyên truyền công tác CCHC phải kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, đa chiều, phù hợp với tính chất, đặc điểm và nhiệm vụ của từng nhóm đối tượng góp phần nâng cao dân trí, phòng chống tham nhũng; đáp ứng kịp thời nhu cầu nắm bắt, tìm hiểu thông tin của cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp Nhân dân về CCHC và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh trao Bằng khen cho các tập thể xuất sắc

Nhân dịp này có 10 tập thể và 08 cá nhân có được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn tỉnh Cao Bằng năm 2023.

anh tin bai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Bích Ngọc trao Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc

 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng (caobang.gov.vn)

Tin khác
1 2 3 4 5  ...