Quy định về quản lý, hoạt động giết mổ, vận chuyển, buôn bán gia súc gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 373

Ngày 06/8/2013, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 12/2013/QĐ-UBND, quy định về quản lý, hoạt động giết mổ, vận chuyển, buôn bán gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Quy định này gồm 3 chương, 10 điều, có hiệu lực từ ngày 16/8/2013; quy định việc quản lý đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực giết mổ, vận chuyển, buôn bán gia súc, gia cầm, sảm phẩm gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Theo đó, các tổ chức cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nêu trên phải có giấy đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh thú y. Người trực tiếp tham gia hoạt động trong lĩnh vực này phải có đủ sức khỏe, không mắc các bệnh truyền nhiễm, da liễu và phải có giấy khám sức khỏe định kỳ của cơ quan y tế cấp huyện trở lên.

Việc vận chuyển gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc gia cầm từ các địa phương khác đến tỉnh Cao Bằng và từ tỉnh Cao Bằng đi các tỉnh khác hay vận chuyển từ huyện này sang huyện khác trong địa bàn tỉnh phải có giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan thú y; khi vận chuyển các sản phẩm gia súc, gia cầm,  phải sử dụng các phương tiện chuyên dụng.

Sản phẩm gia súc, gia cầm phải có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo đủ điều kiện vệ sinh và đã được cơ quan thú y kiểm tra, đóng dấu kiểm soát giết mổ, tem vệ sinh thú y hoặc giấy chứng nhận kiểm dịch. Địa điểm kinh doanh gia súc, gia cầm phải cách xa trường học, bệnh viện và được cấp có thẩm quyền cho phép. Các cơ sở chế biến phải đáp ứng được yêu cầu về điều kiện thú y, vệ sinh, an toàn thực phẩm. Không được mua bán gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc gia cầm trên vỉa hè, lề đường, trước cổng chợ kể cả trong ngày thường và trong các chợ phiên.

Sở Nông nghiệp có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở: Y tế, Công thương, Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh, Thông tin và Truyền thông và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, tổ chức thực hiện nghiêm túc quy định này.

Kim Thoa

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1